Xu Hướng 10/2022 ❤️ Nguyên Nhân Và Biện Pháp Khắc Phục Khi Bà Bầu Bị Phù Chân ❣️ Top View | Dsb.edu.vn

Xu Hướng 10/2022 ❤️ Nguyên Nhân Và Biện Pháp Khắc Phục Khi Bà Bầu Bị Phù Chân ❣️ Top View

Xem 594

Bạn đang xem bài viết Nguyên Nhân Và Biện Pháp Khắc Phục Khi Bà Bầu Bị Phù Chân được cập nhật mới nhất ngày 03/10/2022 trên website Dsb.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 594 lượt xem.

Bà Bầu Bị Tiêu Chảy Và Các Biện Pháp Xử Lý An Toàn Tại Nhà

Bà Bầu Bị Đau Lưng Khi Mang Thai: Nguyên Nhân Và Cách Phòng Tránh

Hiện Tượng Ho Mọc Tóc Ở Bà Bầu

Lý Giải Hiện Tượng Khó Thở Khi Mang Thai Và Cách Xử Lý

Tìm Hiểu Về Hiện Tượng Chảy Máu Cam Khi Mang Thai

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng bà bầu bị phù chân

Đây là hiện tượng khá phổ biến ở bất kỳ giai đoạn nào khi mang thai, thường thấy nhất ở ba tháng cuối thai kỳ.

Ba tháng đầu

Nồng độ hormone progesterone tăng nhanh làm chậm quá trình tiêu hóa của bà bầu. Điều này có thể gây đầy hơi trpng một thời gian. Ngoài ra, bà bầu cũng sẽ nhận thấy có một chút sưng ở tay, chân hoặc mặt, nhưng không nhiều.

Nếu bà bầu bị phù chân hay những nơi khác ở cơ thể trong giai đoạn này kèm theo chóng mặt, đau đầu hoặc chảy máu, thì hãy lập tức đi thăm khám bác sĩ.

Tam cá nguyệt thứ hai bắt đầu với tuần thứ 13 của thai kỳ (gần với đầu tháng thứ tư). Nó không phải là điều bất thường nếu nhận thấy bà bầu bị phù chân vào khoảng tháng thứ 5 của thai kỳ, đặc biệt nếu mẹ đi nhiều hoặc thời tiết nóng.

Hiện tượng bị phù chân này là do lượng máu và chất lỏng trong cơ thể tăng lên. Lượng máu sẽ tăng khoảng 50% trong suốt quá trình mang thai, kết hợp với sự lưu giữ chất lỏng nội tiết tố.

Mặc dù việc sưng phù khiến bà bầu khó chịu, nhưng tất cả các chất lỏng bổ sung này giúp làm mềm cơ thể và chuẩn bị cho việc sinh nở của mẹ. Hãy yên tâm, những chất lỏng dư thừa sẽ nhanh chóng giảm trong vài ngày/tuần sau khi em bé chào đời.

Ba tháng cuối

Bắt đầu từ tuần thứ 28 của thai kỳ, tam cá nguyệt thứ ba là khoảng thời gian phổ biến bà bậu bị phù chân. Đặc biệt là khi đến gần tuần 40, hiện tượng phù chân sẽ rõ rệt hơn.

Cơ thể mẹ lúc này đang tiếp tục xây dựng nguồn cung cấp máu và chất lỏng. Do đó góp phần thêm vào việc gây sưng và phù nhiều bộ phận trên cơ thể. Tử cung của bạn cũng ngày càng nặng hơn khi em bé lớn lên, có thể làm chậm lưu lượng máu từ chân trở về tim.

Thời tiết nóng

Mất cân bằng trong chế độ ăn uống

Lượng caffeine nạp vào cơ thể

Không uống đủ nước

Đứng trên đôi chân trong thời gian dài

Khi nào thì tình trạng bà bầu bị phù chân là nguy hiểm?

Bà bầu bị phù chân, tay là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, trong vài trường hợp, sưng phù cũng có thể là dấu hiệu chỉ ra cơ thể mẹ đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng.

Hãy đến gặp bác sĩ sản khoa ngay nếu có những dấu hiệu bất thường sau:

Phù, sưng tay chân, mặt hay quanh mắt một cách đột ngột

Tình trạng sưng phù ngày một năng đi dù đã nghỉ ngơi và áp dụng các biện pháp khắc phục

Đau đầu dữ đội

Có vấn đề về thị giác như nhìn lờ mờ

Đau dữ dội ngay dưới xương sườn

Nôn với bất kỳ triệu chứng nào

Cách giúp bà bầu bị phù chân khắc phục tình trạng này

Bổ sung đầy đủ nước

Uống nhiều nước nói chung. Đặc biệt có thể uống nước lúa mạch nói riêng. Vì đây là loại nước có tác dụng lợi tiểu, có thể giảm phù nề ở đôi bàn chân.

Tuân thủ theo một chế độ ăn uống cân bằng và khoa học

Hãy ăn nhiều loại thực phẩm có chứa nhiều protein như đậu lăng, các sản phẩm từ sữa. Ăn nhiều rau xanh như cải bắp, đậu lăng, rau bina.

Ngoài ra cần bổ sung các loại trái cây như táo, đu đủ và ổi. Khuyến khích ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin, canxi, và kẽm.

Tập thể dục đều đặn

Yoga, đi bộ, bơi lội rất hữu ích cho bà bầu trong thai kỳ. Nó không chỉ giúp bà bầu khắc phục tình trạng phù chân mà còn giúp dễ dàng vượt cạn về sau.

Bà bầu có thể massage cho bàn chân như sau:

Xoay tròn cổ chân theo một vòng tròn lớn và gập bàn chân lại

Tiếp theo là xoay từng ngón chân theo chiều kim đồng hồ, sau đó đổi chân.

Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần trong 10 phút. Hoặc bạn có thể nằm dài ra trên đệm hay sàn nhà, từ từ nâng từng chân một lên cao, rồi lại hạ xuống đổi chân.

Dùng nước lạnh để ngâm chân khoảng 10 – 15 phút.

Nên ngâm chân mỗi ngày bằng nước ấm thêm chút nước chanh cũng là một cách tốt giúp giảm sưng phù.

Chọn kích cỡ phù hợp với trọng lượng của từng thời kỳ. Nếu không cần mang thì hãy tháo giày dép để tạo cho chân cảm giác thoải mái, máu dễ dàng lưu thông.

Nên kê chân khi ngủ

Kê chân cao lên khi ngủ bằng gối sẽ giúp giảm đau và sưng phù ở mức độ nào đó. Đồng thời ngủ đủ giấc cũng sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng phù nề.

Lưu ý: phòng ngủ nên thoáng mát và ở nhiệt độ thường. Khi ngủ nên nghiêng về bên trái, sẽ tạo ít áp lực lên các tĩnh mạch dẫn máu đến tim từ các bộ phận của cơ thể.

Các tình huống bà bầu bị phù chân cần tránh

Hạn chế các loại đồ uống có chứa cafein và cồn. Ngoài gây phù chân, những đồ uống này còn gây hại cho thai nhi.

Không nên ăn các loại thực phẩm hay món ăn có chứa lượng lớn muối.

Tránh tiếp xúc với không khí nóng.

Không ngồi vắt chéo chân vì sẽ khiến máu lưu thông không tốt

Hạn chế tăng cân quá mức.

Tránh mặc quần áo hoặc tất quá bó chặt

Bạn có quan tâm tới việc nuôi dạy con không? Đọc các bài báo chuyên đề và nhận câu trả lời tức thì trên app. Tải app Cộng đồng theAsianparent trên IOS hay Android ngay!

Hiện Tượng Khó Thở Khi Mang Thai, Bà Bầu Bị Khó Thở Phải Làm Sao?

Lợn Bị Ho Chữa Như Thế Nào ?

Quy Trình Nuôi Dưỡng Chăm Sóc Heo Nái Mang Thai

Không Nuôi Heo Nái Mang Thai Quá Béo

Cơ Chế Pháp Lý Của Việc Mang Thai Hộ

Cập nhật thông tin chi tiết về Nguyên Nhân Và Biện Pháp Khắc Phục Khi Bà Bầu Bị Phù Chân trên website Dsb.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2453 / Xu hướng 2553 / Tổng 2653 thumb
🌟 Home
🌟 Top