Ngày 12/12, tại ấp Thạch Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng), Bộ GTVT đã tổ chức khởi động dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60, nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.

9999999

Lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 nối tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng

Cầu Đại Ngãi có điểm đầu giao với quốc lộ 54 thuộc địa phận huyện Trà Cú (Trà Vinh) và điểm cuối giao với đường Nam sông Hậu (thuộc địa phận huyện Long Phú, Sóc Trăng).

Theo thiết kế, chiều dài toàn tuyến dự án là 15,2 km, bao gồm 2 cầu chính (cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2), mỗi cầu rộng 16 m, có 4 làn xe lưu thông, đường dẫn vào cầu. Tổng kinh phí đầu tư khoảng 5.726 tỉ đồng.

Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư; Trong đó, cầu Đại Ngãi 1 dài 2,24 km, vượt qua luồng Định An, đảm bảo thông thuyền cho tàu 10.000 tấn đầy tải và 20.000 tấn vơi tải ra vào sông Hậu với tĩnh không thông thuyền 45 m, chiều rộng thông thuyền tối thiểu 300 m. Cầu Đại Ngãi 2 dài 0,86 km; vượt qua luồng Trần Đề, đảm bảo khổ thông thuyền tương ứng với sông cấp 1 (cho tàu 2.000 tấn) lưu thông qua lại.

Dự án gồm hai hợp phần: Hợp phần 1 (2.754 tỉ đồng) đầu tư xây dựng phần cầu chính dây văng của cầu Đại Ngãi 1 theo hình thức BOT (xây dựng – khai thác – chuyển giao). Hợp phần 2 (2.972 tỉ đồng), bao gồm toàn bộ phần cầu dẫn của cầu Đại Ngãi 1, Đại Ngãi 2, đường dẫn vào cầu, các hạng mục còn lại của dự án và công tác giải phóng mặt bằng, được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016 – 2020. Theo kế hoạch, dự án hoàn thành vào quý 4/2018.

Phát biểu tại lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi, phó Thủ tướng – Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định đây là dự án trọng điểm quốc gia, có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng ĐBSCL. Việc đầu tư xây dựng cầu sẽ gỡ nút thắt cuối cùng trên quốc lộ 60, nối thông tuyến hành lang phía Đông, góp phần tăng thêm tác dụng các dự án hạ tầng, công nghiệp, kinh tế quan trọng cho khu vực.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, sau khi hoàn thành cầu sẽ nối thông toàn tuyến để khai thác thế mạnh toàn bộ các tỉnh phía đông của khu vực Tây Nam Bộ, rút ngắn được khoảng 70 km khi đi từ TP.HCM đến Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau; giảm áp lực giao thông ngày càng lớn trên QL1; đáp ứng nhu cầu giao thông tăng cao khi các khu kinh tế Định An, khu công nghiệp Trần Đề, Đại Ngãi, An Nghiệp… đi vào hoạt động; đồng thời làm tăng khả năng đảm bảo an ninh quốc phòng cho khu vực ven biển phía nam. Đặc biệt, dự án là nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của vùng ĐBSCL.

DSB (theo http://enternews.vn/)

GÃ “KHỔNG LỒ” SCG (THÁI LAN) TIẾP TỤC LÊN KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM

FIRST TÀI TRỢ 3 TRIỆU USD CHO VIỆN LÚA ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

GẦN 950 TỶ ĐỒNG XÂY CẦU CHÂU ĐỐC KẾT NỐI GIAO THÔNG 4 TỈNH BIÊN GIỚI TÂY NAM

Cao su Sao Vàng triển khai dự án Trung tâm thương mại ở khu “đất vàng” Nguyễn Trãi

THÊM 35 TRIỆU USD ĐẦU TƯ VÀO KHU CÔNG NGHỆ CAO TP HCM

170 TỶ ĐỒNG XÂY CẦU NỐI ĐƯỜNG VÕ VĂN KIỆT VỚI CẦU NGUYỄN VĂN CỪ TẠI TP HCM

KHÁNH THÀNH NHÀ MÁY PHÂN BÓN CÓ VỐN ĐẦU TƯ HƠN 5.000 TỶ ĐỒNG

HỆ THỐNG MAXIMARK ĐÃ CHÍNH THỨC VỀ TAY VINGROUP

TPHCM điều chỉnh đồ án quy hoạch Vùng châu thổ phía Nam thuộc KĐT Thủ Thiêm

Giá ô tô có thể giảm một nửa từ 2019?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *